Cá chép Koi phóng sinh ngày ông Táo

Theo quan niệm dân gian, Táo quân là các vị thần tiên được ông Trời phái xuống để cai quản dưới hạ giới. Không những định đoạt may, rủi, phúc họa cho gia chủ, các vị Táo còn ngăn cản sự xâm phạm của ma quỷ vào thổ cư, giữ bình yên cho mọi người trong nhà.

Cứ vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, Táo quân sẽ bay về trời, báo cáo tất cả việc làm tốt – xấu của con người để Thiên đình định đoạt công tội, thưởng phạt phân minh. Đến đêm Giao thừa, Táo quân mới trở lại trần gian để tiếp tục công việc trông coi bếp lửa gia đình.

Để ông Táo có phương tiện về chầu trời, người Việt thường chuẩn bị 3 con cá chép sống (hay cá vàng) thả trong chậu nước. Sau khi cúng xong, người ta sẽ đem cá phóng sinh xuống ao, hồ hay sông.

Phóng sinh cá chép vào ngày ông Công, ông Táo thế nào cho đúng?

Lễ cúng Táo, nhà nào cũng sắm 3 bộ mũ áo mới, với 3 con CÁ CHÉP THẬT để các Táo cưỡi lên thiên đình (khi mua áo mũ Táo quân thường có thêm 1 bộ mã quan thần linh, dùng để đốt vào đêm 30 Tết), còn vàng tiền mã thì tùy tâm.


Vì cá chép sẽ HÓA RỒNG đưa các Táo bay lên thiên đình, do đó người dân cần chọn cá chép Koi phóng sinh không cần to, mà cần cá có màu sắc đẹp, khỏe mạnh, bơi nhanh và quẫy mạnh.??????

Bày cá vào chậu nước dưới ban thờ, hoặc cạnh mâm cỗ cúng Táo (không bày cá sống lên ban thờ). Khi đưa cá đi phóng sinh cần vui vẻ, thoải mái. Thả cá nơi có thể sống được (nơi nước không ô nhiễm, rộng lớn, không có người rình vợt cá lại). Thả cá nhẹ nhàng, từ từ, nhớ gỡ cá ra khỏi túi nilon để tránh cá bị mắc kẹt trong túi.

Theo các chuyên gia tâm linh, thả cá chép Koi nên phóng sinh là 3 CON ( 3 vị thần trông coi việc bếp núc và theo dõi mọi việc xảy ra trong gia đình).

Koi #bacHuong khuyến mãi cá chép Koi ngày ông công ông Táo: Koi vàng, Koi đỏ, Koi trắng đỏ, cam đồng giá 45k/con✌. Mua từ 3 con sẽ MIỄN PHÍ ship

Đánh giá của bạn(*)

0 / 5
( 5 / 5 )
 lượt đánh giá

Đừng bỏ lỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *