Chăm sóc cá Koi trong những tháng hè

Người nuôi cá koi trong hồ sân vườn luôn rất lo ngại về những ngày nắng nóng, đặc biệt là những đợt nóng kéo dài lên tới 40 độ C.Tất cả chúng ta đều có thể mong đợi những ngày hè 2019 không quá nóng, đặc biệt đáng yêu cho những người nuôi cá Koi.

Thời tiết đẹp hơn và nhiệt độ cao hơn có nghĩa là thời gian hoàn hảo để ra ngoài thưởng thức vẻ đẹp của khu vườn, ao của bạn và màu sắc rực rỡ của cá khi chúng lao qua mặt nước.

Tuy nhiên, sự thay đổi thời tiết này cũng đi kèm với một vài vấn đề tiềm ẩn mà nếu bạn không biết trước có thể gây ra một số vấn đề cho Koi của bạn.

Giảm nhiệt độ tăng

Có một vài điều chung mà bạn có thể làm để làm mọi thứ thoải mái hơn cho cá của bạn. Nếu có thể tạo bóng râm trên ao của bạn bằng các phụ kiện sân vườn hoặc cây, bụi rậm hoặc cây, thì điều đó sẽ rất hữu ích. Nếu điều này là không thể thì bạn có thể cố gắng giữ bộ lọc nước trong bóng râm. Cũng có thể được khuyến khích nếu nhiệt độ bắt đầu tăng vọt để đổ lên ao của bạn với một ít nước mát.

Coi chừng bốc hơi nước


Trong suốt phần lớn thời gian của năm, vấn đề bốc hơi sẽ không nhất thiết nghiêm trọng vì nhiệt độ và cường độ ánh sáng mặt trời sẽ không đủ để gây ra nhiều lo ngại. Tuy nhiên, khi chúng ta bắt đầu có những phép thuật ấm hơn, điều quan trọng là bạn hiểu rằng mất nước có thể rất bất lợi vì nó làm giảm kích thước của hệ sinh thái nơi Koi của bạn sống.

 

Trên thực tế, quá đông là một trong những nguyên nhân gây tử vong lớn nhất khi nói đến Koi. Vì vậy, khi mọi thứ bắt đầu nóng lên, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang có trong tay với nước sạch và khử clo để duy trì mực nước ao.

Chống lại mức oxy thấp


Thông thường, nồng độ oxy có xu hướng giảm trong những tháng mùa hè ở hầu hết các loại ao. Đương nhiên, điều này thực sự có thể rất có hại đối với Koi và bất kỳ loài cá nào khác mà bạn có thể có, vì nó gây khó khăn hơn cho việc thở khỏe mạnh xảy ra. Điều quan trọng là phải thử và chống lại điều này bằng cách đưa nhiều vi khuẩn kỵ khí vào ao của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể giải quyết vấn đề này bằng cách giới thiệu các chất phụ gia khác khuyến khích trạng thái khỏe mạnh hơn trong nước bằng cách cân bằng chu trình nitơ. Các tính năng khác như thác nước và đài phun nước rất hữu ích trong việc thúc đẩy mức oxy bằng cách tuần hoàn nước xung quanh ao.

Kiểm soát tảo

Vào mùa hè, cỏ phải được cắt, hàng rào phải được cắt tỉa và một loạt các hoạt động làm vườn khác phải được thực hiện để giữ cho không gian ngoài trời trong tầm kiểm soát và trông đáng yêu. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là có thể có rất nhiều phần cắt, mảnh và mảnh vụn chung của thực vật và các thảm thực vật khác đã bị cắt lại, phân tầng hoặc cắt xén.

Mặc dù trên thực tế, các mảnh vụn này rơi xuống ao của bạn cuối cùng có thể làm tăng nồng độ oxy bằng cách thúc đẩy sự phát triển của tảo, tuy nhiên, điều quan trọng là phải giữ một bộ tách nước sẵn sàng để loại bỏ một số thứ này để ao không kịp trở nên hoàn toàn tràn ngập tảo.

Đánh giá của bạn(*)

4.5 / 5
( 5 / 5 )
2  lượt đánh giá

Đừng bỏ lỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *