Hồ cá Koi Nhật Bản gần 10 tỷ tại Việt Nam

Đàn cá Koi gần 500 con được nhập khẩu từ những trại cá danh tiếng tại Nhật Bản, kích thước trung bình từ 40 – 90cm. Trong đàn, nhiều con có kích thước lớn, thuộc hàng quý hiếm.

Ông Lê Văn Dũng, chủ sở hữu đàn cá Koi này cho biết, ở Việt Nam có rất nhiều người chơi cá Koi. Tuy nhiên để tìm ra hồ cá Koi có kích thước lớn, đẹp và nhiều cá có giá trị như thế này rất khó, thậm chí ngay cả ở Nhật Bản, cái nôi của cá Koi.

Theo lời ông Dũng, tất cả những con cá Koi nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Ban có chứng từ, xuất nhập khẩu sẽ đắt, còn nếu cá mua trôi nổi thì có giá rất rẻ. Và chỉ những người chơi mới biết đâu là cá nhập, đâu là cá lai.

Hiện ở Việt Nam cũng có cơ sở sản xuất, nhân giống cá Koi với giá rất rẻ, chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng cho một con cỡ 40cm. Ông Dũng cho biết, cùng loại đó, nếu nhập từ Nhật Bản về sẽ không dưới 1.000 USD/con.

Sau 3 tháng thi công, sân vườn và hồ cá được hoàn thiện. Hồ hình bán nguyệt, chiều dài 65m, chiều rộng chỗ rộng nhất là 25m, chỗ nhỏ tầm 7 – 8m, mực nước luôn luôn để tầm 1,5 – 1,6m.

Phía sau đồi là hệ thống lọc nước hiện đại có chiều dài 50m và có một hệ thống ngầm ở đáy hồ. Nước chảy xuống bao nhiêu, hệ thống hút lên dàn nước (dàn 3 tầng), lọc xong lại đổ về hồ.

Bể đổ cũng rất cầu kì, đổ nguyên khối với hai lượt bê tông dày 40cm. Đá quanh hồ khoảng 100 tấn được chở về từ Qùy Hợp (Nghệ An). Theo ông Dũng, đây là đá bán quý, tuy bên ngoài xù xì thô kệch nhưng bên trong rất đẹp.

 

Hồ cá Koi này do một kiến trúc sư có tiếng người Nhật thiết kế, hoàn thiện trong 3 tháng.

Điểm nổi bật của hồ là đàn cá Koi gần 500 con.

Đàn cá Koi có kích thước từ 40 – 90cm, trong đó có 15 con có kích thước từ 80 – 90cm.

Koi càng có hình dáng đẹp, hoa văn độc đáo, màu sắc rõ nét càng được trả giá cao.

Hồ cá Koi hình bán nguyệt, cảnh quan xung quanh được thiết kế hài hòa, tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên

Hệ thống lọc nước hiện đại, cầu kì. Phía sau đồi là dàn nước dài 50m.

Đánh giá của bạn(*)

0 / 5
( 5 / 5 )
 lượt đánh giá

Đừng bỏ lỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *