Hồ cá koi trong nhà thả gần 200 koi mini 3-5cm

Hồ cá koi tiểu cảnh trong nhà của anh Hùng xã đàn, hà nội, đang thả gần 200 con cá koi mini có kích thước từ 3-5cm như koi tancho, showa, sanke, yamabuki và shiroi… Hồ koi được trang bị đầy đủ bể lọc tràn, sủi, thiết bị ánh sáng và màn che. Cá koi mini được nuôi dưỡng khỏe mạnh, phát triển tốt và thân thiện với gia chủ khi cho cá koi nhỏ ăn. Thời gian cá bắt đầu quen với người khoảng 2 tuần.

Hồ cá koi trước khi cải tạo

Đến thăm hồ cá koi mini của anh Hùng sau khi gần 2 tuần chăm sóc và nuôi dưỡng đàn cá koi mini khiến chúng tôi thật sự bất ngờ về sự thân thiện và dễ gần của cá khi cho ăn hoặc bạn thả tay tạo tiếng động dưới nước. Để có được sự thành công như vậy, anh đã chia sẻ ” Chăm sóc nuôi cá koi thật sự không dễ dàng với những người mới tìm hiểu hoặc bắt đầu chơi cá Koi. Điều trăn trở nhất của người đam mê cá chép koi là mỗi ngày nhìn thấy 1 vài chú cá koi của mình bị chết trong hồ của mình mà không biết nguyên nhân vì sao.

  • Bể nuôi cá koi: được xử lý an toàn sau khi cải tạo và có bộ lọc chạy tràn liên tục.
  • Xử lý nguồn nước cá koi ( sử dụng nước máy đã để qua đêm).
  • Cung cấp oxy cho hồ koi như bộ sủi.
  • Thiết bị chiếu sáng cho hồ
  • Màn che cá koi khỏi nhảy ra khỏi bể vì cá mua từ nông trại đang quen môi trường thả ao, chưa được thuần hóa nên vẫn còn tính “Hoang dã” khó gần với người nuôi.

Hồ cá koi sau khi cải tạo thả nuôi gần 200 con koi mini 3-5cm.

Quá trình cải tạo hồ koi tưởng chừng nhanh chóng khoảng 1 tuần (7 ngày) nhưng khi bắt tay vào làm thì thời gian đã kéo dài hơn 1 tháng. Anh Hùng cho biết, thời gian đục phần dựng bể lọc tràn và dọn dẹp mất 3 ngày, sau đó xây trát lại đợi khô và làm lớp chống thấm tường mất khoảng 2 tuần.

Vì mới bắt đầu tìm hiểu các phụ kiện cho hồ koi, anh chủ yếu tìm hiểu trên mạng và tới các địa chỉ quen thuộc mua mặt hàng phụ kiện cá cảnh ở quanh hà nội như chợ Mơ ở Minh Khai, máy lọc thì sang tận Âu Cơ. Mỗi lần tìm được cho mình bộ ưng ý, phù hợp với hồ koi nhà mình có khi mất cả buổi chiều 2-3h. Càng tìm hiểu anh thấy càng đam mê, có nhiều cái hay và mới mà mình chưa nắm rõ, đó cũng là lý do cá nuôi tại sao mỗi ngày 1 con ra đi như vậy. Điều quan trọng là tạo cho đàn cá koi mình nuôi được môi trường tốt nhất, đảm bảo kỹ thuật như: nguồn nước thả cá phải sạch sẽ, oxy cung cấp đủ và một số loại thuốc kháng sinh thả xuống hồ để tăng sức đề kháng bệnh cho cá.

Khi đã tạo môi trường tốt như vậy thì việc chăm sóc cá koi khỏe mạnh thì thật dễ dàng và không mất nhiều thời gian. Mỗi ngày cho cá ăn theo giờ cố định 1 lần/ngày hoặc 2 lần/ngày chia nhỏ thức ăn. Đặc tính của cá Koi ăn rất khỏe nên việc chúng thải ra nhiều là đương nhiên, do đó bông lọc ở bể tràn cần được vệ sinh hàng ngày.

Trong khoảng thời gian tiếp theo anh Hùng vẫn tiếp tục chăm sóc và theo dõi đàn cá Koi mini của mình và sẽ nghiên cứu bổ sung các thực phẩm thức ăn tăng màu và độ đẹp cho cá. Huấn luyện cá koi dễ gần và thân thiện hơn với mình “.

Qua câu chuyện chia sẻ, cá Koi bác Hường cũng nhận được nhiều sự nhiệt tình và đam mê của người chơi. Có những khách hàng ở tận Gia Lai, Lâm Đồng, Daklak do xa và địa lý vẫn đam mê mua bằng được cá Koi về thả mặc dù phải đón nhận cá từ xe khách Bắc-Nam từ 2h-3h sáng như anh Duẩn Gia Lai, anh Hoàn ở Daklak thuê xe từ nhà 80km đến thành phố Buôn Ma Thuột để mang cá về. Có những người lao động làm công việc bánh mỳ cả ngày ở Nghệ An, thuê xe ôm ra bến xe Vinh nhận cá và sắm từng dụng cụ bộ lọc, sủi để thả trong thùng xốp, chăm sóc cá koi trong 1 chiếc thùng xốp để chỉ thỏa mãn sự đam mê yêu thích vẻ đẹp của chép koi Nhật.

Chính vì sự đam mê và tạo niềm vui, cá Koi bác Hường luôn đồng hành với các bạn. Cung cấp những cá koi chất lượng và tốt nhất. Đừng ngại ngùng chia sẻ nếu cá Koi bạn nuôi gặp vấn đề như bị bệnh hay chết. Chúng tôi sẽ hỗ trợ 24/7 để nâng cao chất lượng phục vụ ” CHƠI CÁ KHÔNG LO VỀ GIÁ”.

Đánh giá của bạn(*)

4.8 / 5
( 5 / 5 )
5  lượt đánh giá

Đừng bỏ lỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *