Mỗi loại cá Koi mang lại điều gì cho gia chủ

Đối với những người sành trong chơi cá cảnh lâu năm chắc không xa lạ gì với những chú cá Koi đến từ đất nước Nhật Bản. Những chú cá Koi với màu sắc sặc sỡ không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà thông qua đó, người ta có thể biết được chủ nhân của những chú cá Koi này mong ước gì.

Có hơn trăm loại cá Koi thì cũng có đến hang trăm loại màu sắc tuyệt đẹp được khoác lên mình chúng. Màu sắc của những chú cá Koi không chỉ tô thêm vẻ duyên dáng mà còn ẩn chứa những ý nghĩa tích cực mà người ta muốn gửi gắm vào những chú cá đáng yêu này.

Theo quan niệm của người Nhật Bản, những chú cá Koi Kohaku với  thân trắng và đốm đỏ mang ý nghĩa thành công trong sự nghiệp.

ca-Koi-Kohaku

Cá Koi Kumonryu với thân trắng, đốm đen hoặc đen toàn bộ mang ý nghĩa uộc sống luôn thay đổi và biến đổ

ca-Koi-Kumonryu

Cá Koi Ogon với thân bạc thì có nghĩa là thành công trong kinh doanh và sự giàu có.

ca- Koi-Ogon

Cá Koi Kuchibeni – màu trắng, đốm đỏ quanh môi lại mang ý nghĩa Tình yêu và các mối quan hệ lâu dài. Và cá Koi Yamabuki với màu vàng đặc trưng thì mang ý nghĩa biểu tượng cho sự giàu có.

Ca-Koi-Kuchibeni

Ngoài những ý nghĩa mà chú cá Koi mang lại thì sở hữu một hồ cá Koi trong nhà không chỉ mang lại sự thoải mái, những giây phút thư giãn sau ngày làm việc căng mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ, giá trị của ngôi nhà.

Đánh giá của bạn(*)

0 / 5
( 5 / 5 )
 lượt đánh giá

Đừng bỏ lỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *