Nhà giàu Hà Nội chi tiền triệu mua cá koi cúng ông Công ông Táo

Ngoài cá chép thông thường, nhiều người dân thủ đô Hà Nội chi tiền triệu mua cá Koi Nhật để cúng ông Táo.

Đến hẹn lại lên, cứ vào những ngày này người dân làng Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc, Nam Định) lại tất bật thu những vựa cá chép đỏ óng để phục vụ cho ngày ông Công, ông Táo.

Còn 2 ngày nữa mới đến ngày ông Công, ông Táo nhưng con đường vào các làng đã trở nên nhộn nhịp. Từng đoàn xe tải lớn nhỏ, xe máy, xe đạp nối đuôi nhau vào các nhà chủ cá để lấy hàng đưa đi các nơi tiêu thụ.

 

Ông Phan Văn Hường, người dân làng Thượng Trang, Mỹ Tân cho biết, cá chép đỏ năm nay nhiều và đều hơn năm ngoái.

Năm nay gia đình ông vớt sớm hơn mọi năm vì có khách ở xa đặt trước. Còn những khách buôn và khách lẻ thì sát ngày là họ sẽ đến lấy.

Theo ông Hường, năm nay giá cá bán cất rời vào khoảng 70.000- 90.000 đồng/kg.

Cá chép đỏ được nuôi bắt đầu từ khoảng tháng 7, tháng 8 âm lịch, sau 4 đến 5 tháng là sẽ thu hoạch.

Cá sau khi đánh cá khỏi ao được, người dân sẽ cho vào bể tạm. Cá có đủ các kích cỡ, từ 30 – 40 con/kg đến 100 con/kg bày bán cho khách thoải mái chọn lựa. Khi có khách mua, cá lại được đóng vào các bao nylon, bơm đầy ô-xy.

Cũng theo ông Hường, cá chép koi của làng Mỹ Tân được các thương lái từ tỉnh Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, thậm chí Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Quảng Bình đến mua để phục vụ ông Công ông Táo 2019.

Cá koi để phục vụ 23 tháng chạp thường là các koi nhỏ, có kích thước từ 10cm đến 15cm. Chủ shop cá koi tại Hà Nội chia sẻ: “Giá cá koi Nhật này khoảng từ 30k đến 100k/con, thông thường mỗi người mua từ 3 con “.

Giống cá koi Nhật khoẻ mạnh, bơi nhanh và biểu tượng cá chép vượt vũ môn nên sự lựa chọn cá koi năm 2019 đang là ưu tiên của các gia đình có điều kiện tại thủ đô.

Đánh giá của bạn(*)

5 / 5
( 5 / 5 )
1  lượt đánh giá

Đừng bỏ lỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *