Cá Koi theo ngũ hành Phong thủy phương Đông

Cá koi Nhật Bản là loài cá cảnh đẹp hiền hòa dễ nuôi, cá sống hòa hợp với nhau theo từng bầy và thích hợp nuôi trong hồ đá và hòn non bộ. Cá koi hàm chứa một nghị lực sống vươn lên vượt qua mọi gian nan thử thách để vươn đến thành công, được người Nhật Bản coi như quốc ngư.

Nuôi cá koi sẽ mang đến thành công không phải dựa trên sự may mắn giống như ý nghĩa của các loài cá khác mà là sự thành công đến từ chính sự vươn lên nổ lực của chính bản thân mình, đây là triết lý sống đặc biệt từ loài cá chép này.

ca-koi-phong-thuy

Cá koi ngày nay được lai tạo ra đủ các loại màu màu khác nhau phù hợp cho nhu cầu của người nuôi cá theo phong thủy. Khác với cá rồng, cá la hán hiếu chiến hay đánh nhau, cá koi hiền lành có thể nuôi nhiều con trong một không gian rộng. Điều này rất thích hợp khi người nuôi có nhu cầu chọn nuôi cá và phối các màu lại với nhau để tạo các bể cá cảnh theo phong thủy.

Cá koi còn có rất nhiều màu khác nhau như vàng, đỏ, đen, trắng, xám và được phân theo các hành trong ngũ hành phong thủy.

1/Cá Koi Kigoi màu vàng – thuộc hành thổ:

Với những người thuộc mệnh thổ hoặc hỏa thì Kigoi là một lựa chọn rất hợp lý.

ca-koi-vang-kigoi

2/ Platinum Ogon thuộc hành kim:

Platinum Ogon rất thích hợp cho những người mệnh Kim và mệnh Thủy.

ca-koi-trang

3/ Karasu Goi (water) màu đen thuộc hành Thủy:

Cá koi đen tượng trưng cho nước, nước theo người Trung Quốc quan niệm là tiền tài và của cải, quả thật đúng như vậy, mọi nền văn minh lớn của nhân loại đều bắt nguồn từ những dòng sông lớn: nền văn minh Ai Cập ở sông Nin. Nền văn minh Trung Quốc bắt nguồn từ sông Hoàng Hà và Trường Giang.

Chính vì bên cạnh những dòng sông mà con người tạo ra những sản phẩm nông nghiệp cho sự sống, do đó yếu tố thủy (nước) còn tượng trưng cho sự an cư lập nghiệp, sự ấm no, sung túc và tràn đầy sức sống.

Những người mệnh Thủy, mệnh Mộc chắc chắn sẽ rất hài lòng nếu như có một chú Karasu Goi trong bể nhà mình.

ca-koi-den-karasu-Goi

4/ Koi Benigoi (Fire) màu đỏ thuộc hành Hỏa trong ngũ hành:

Theo phong thủy ngũ hành, hỏa được sinh ra từ mộc (tức gỗ) yếu tố hỏa bao gồm những vật hoặc sinh vật có màu đỏ; hỏa tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Người thuộc mệnh thủy không nên nuôi nhiều các loại cá có màu đỏ.

Ai mệnh Hỏa, mệnh Thổ hẳn không thể thiếu những chú Koi Benigoi rực rỡ trong hồ nhà mình rồi.

ca-koi-do-Benigoi

5/ Cá Koi Chagoi( Earth): có màu nâu xám được xếp theo hành Thổ

ca-koi-xam-Chagoi

Mệnh thổ, mệnh Kim đều rất hợp với ngũ hành của cá Koi Chagoi.

Đánh giá của bạn(*)

0 / 5
( 5 / 5 )
 lượt đánh giá

Đừng bỏ lỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *