Cá koi size 26cm: Tancho, Showa, Sanke và Kohaku

 Cá chép koi được nuôi rộng rãi trên các nước trên khắp thế giới nhưng nó đặc biệt được nuôi nhiều nhất ở các nước châu á như Nhật Bản, Việt Nam….Nét độc đáo của cá chép koi mà thu hút được sự yêu thích của ngươi nuôi và thưởng ngoạn cá cảnh chính là sự đa dạng về màu sắc, hình dạng, kiểu vẩy và đặc biệt là kiểu vây đuôi của cá. 

Lựa chọn cá Koi đẹp, tiêu chuẩn, không lỗi tật đối với cá chép koi trưởng thành với số lượng cá phù hợp với dung tích của hồ koi gia đình sao cho ưng ý và phù hợp nhất. Đặc điểm và cách lựa chọn cá koi khỏe mạnh và đẹp là một trong những tiêu chí quan trọng cho bạn quyết định mua những chú cá koi chất lượng tốt cho mình để có được một hồ cá chép koi khỏe mạnh và sặc sỡ sắc màu.

  • Về hình dáng của Koi giống: cân đối, không xây xát, không dị hình, màu tươi sáng, rõ nét, khỏe mạnh, bơi lội, phản ứng nhanh, dễ thích nghi với môi trường nước mới. Không nên chọn những con cá koi chậm chạm nằm một chỗ vây lưng và vây đuôi cúp lại và những con có mầm bệnh như đốm đỏ, loét, thối vây lưng hoặc đuôi… những con cá này mang mầm bệnh sẽ lây nhiễm sang nhau và lây sang cá cũ nhà bạn
  • Cá koi mới mang mua về cần nuôi ra bể cách ly để dưỡng cá diệt hết mầm bệnh trong tầm khoảng 14 ngày nếu cá khỏe mạnh thì với đem thả vào hồ. Cách dưỡng cá mới mua về bạn chuẩn bị thùng chứa có hệ thống lọc và sục khí oxy pha nước muối 5kg /1000l + 1g tetra / 100l nước hoặc tắm cá bằng thuốc tím
  • Nếu hồ cá koi có cá bị bệnh bạn phải sử lý sạch bệnh trước khi thả cá mới vào hồ.
  • Nếu cá chép koi trong hồ nhà bạn đã nuôi ổn định thì tốt nhất không nên bổ sung cá mới mua vào hồ vì có thể bị lây nhiễm bệnh từ cá mới vào hồ, ngược lại hồ cá đang bị bệnh thì cũng không nên mua cá mới về thả khi chưa xử lý sạch bệnh và mầm bệnh trong hồ.

Ngoài ra vấn đề thức ăn cho cá koi và xử lý nước cá koi sạch cũng rất quan trọng vì môi trường sống của cá ảnh hưởng rất nhiều đến các bệnh cá koi dễ mắc phải.

Đánh giá của bạn(*)

0 / 5
( 5 / 5 )
 lượt đánh giá

Đừng bỏ lỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *