Chiêm ngưỡng bảo tàng cá Koi đẹp nhất Châu Á tại Ojiya Nhật Bản

Bảo tàng cá Koi tại  thành phố Ojiya có tên gọi là “Nishikigoi no Sato”, bảo tàng có đầy đủ thông tin nhất về loài cá Koi trên toàn thế giới. Đến đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu các thông tin về lịch sử loài cá Koi, các giai đoạn phát triển của ngành nghề nuôi cá tại Nhật Bản, cũng như các thông tin vô cùng bổ ích khác sẽ được cung cấp đến những người yêu cá Koi.

Nếu bạn là người mới chơi hoặc còn chưa hiểu nhiều về cá Koi, bạn sẽ có rất nhiều thông tin bổ ích khi tới với bảo tàng Nishikigoi này. Một trong số những điều mà tôi tâm đắc nhất chính là những yếu tố đánh giá một con cá Koi đẹp, dựa trên những thông tin của anh thuyết minh viên tại đây. Trong đó 3 yếu tố cơ bản là : hình thể, màu sắc, và hoa văn của cá. Trong đó hình thể cá phải đầy đặn khi cá bơi thong dong, màu sắc cá lộng lẫy như trong tranh gấm. Với những người chơi cá Koi Việt Nam thì hay có câu : Nhất dáng nhì da, thứ 3 là hoa văn, vậy mới thấy cách chơi cá Koi thật sự phải công phu và chuyên nghiệp cỡ nào.

Sự hấp dẫn của cá chép Nishikigoi

Với người nuôi cá thì cá Koi luôn mang lại may mắn cho gia chủ, nuôi cá luôn hướng đến sự thanh tao và phải có tâm mới có thể thuần phục và nuôi dưỡng được một con cá Koi đẹp. Cá Koi là giống cá chép nên ăn tạp và dễ thích nghi với nhiều loại môi trường, bạn có thể nuôi dưỡng cá Koi tại bể kính hoặc các ao hồ trong nhà, hoặc các khu hồ công cộng. Cá Koi có tuổi thọ khá cao, do vậy bạn sẽ có một người bạn suốt đời. Như con cá Koi có tuổi thọ cao nhất trong bể cá ở bảo tàng cũng tới hơn 30 năm. Thêm nữa, mỗi con cá Koi luôn là độc nhất vô nhị bởi ko có con nào có màu sắc giống nó. Người chơi cá Koi thực sự phải là một nghệ sĩ mới có thể hiểu và chơi được loài cá này.

Sau khi thăm quan xong khu trưng bày, bạn sẽ tới khu bể cá trong nhà, nơi bạn có thể dễ dàng chơi đùa với cá, cho cá ăn. Những con cá tại đây có số lượng tới hơn 100 con và tuổi thọ cao nhất là trên 30 năm tuổi. Chủng loại các con Koi tại hồ rất đa dạng (hơn 20 giống cá), bạn có thể xem trong video phía dưới đây.

Các khu vực bể cá trong nhà và ngoài trời luôn thu hút nhiều du khách, đặc biệt là các gia đình có trẻ em. Do vậy đây quả thực là một địa chỉ tuyệt vời dành cho các gia đình tới thăm quan và học tập, tìm hiểu về tự nhiên và cá chép màu sắc Nishikigoi.

Khu vực outdoor là một khu vườn rộng với 4 hồ cá nhỏ, cùng với một khu vườn mang đậm phong cách Nhật bản với những hồ nước các Koi. Bạn nên ngồi trên những thảm cỏ ven hồ, cho cá ăn và tận hưởng khung cảnh tự nhiên, thư giãn và cảm nhận sự hòa nhập thiên nhiên.

Đánh giá của bạn(*)

0 / 5
( 5 / 5 )
 lượt đánh giá

Đừng bỏ lỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *