Huấn luyện cho cá Koi ăn trên tay

Điều thú vị tuyệt vời nhất  về nuôi cá koi là cho chúng ăn! Nhìn thấy chúng đến bề mặt và thậm chí ăn từ lòng bàn tay của bạn là sự trải nghiệm gắn kết giữa việc  nuôi dưỡng phát triển cá Koi và chủ sở hữu của chúng. Chìa khóa vàng trong việc huấn luyện những chú cá Koi ăn từ bàn tay bạn đó là sự yêu thương và kiên nhẫn.

Cá chép Koi có một bộ nhớ khoảng ba phút, nên chúng có thể học và nhận ra từ việc cho ăn từ tay của chủ sở hữu.

Cho cá Koi của bạn ăn đến bốn lần mỗi ngày. Chỉ cho Koi ăn không qua nhiều trong khoảng năm phút.

Cá Koi ăn bất cứ thứ gì, côn trùng nhỏ, tảo ở đáy ao cá, hoặc thức ăn từ các nhà máy sản xuất cho cá.

Koi thậm chí sẽ ăn thức ăn của người. Chúng thích ngũ cốc, rau diếp, tôm, gạo, đậu Hà Lan, dưa hấu … khá nhiều bất cứ thứ gì chúng thích.

Tránh cho cá koi ăn khi bão (nếu thả nuôi ở trong ao hay hồ ngoài trời). Koi luôn cần nhiều oxy hơn khi tiêu hóa thức ăn. Khi trời mưa, lượng oxy trong không khí giảm xuống, vì vậy bạn có thể thấy thời tiết xấu không tốt cho koi hấp thụ thức ăn.

Cá Koi nhỏ hơn của bạn sẽ cần phải ăn các loại thức ăn nhỏ. Cá Koi lớn hơn thích thức ăn hạt to hơn.

Koi đang phát triển của bạn sẽ nhớ bạn là người cho ăn của họ chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Luôn luôn cho chúng ăn và họ sẽ bắt đầu chào đón bạn khi bạn tiếp cận ao.

Koi cần nhiều oxy để tiêu hóa thức ăn nên máy bơm thời điểm này cần luôn phải hoạt động.

Cá koi của bạn thích thức ăn giàu carbohydrate hơn đầu vào mùa xuân và cuối mùa thu trong khi protein là tốt hơn ở đầu mùa hè khi giao phối là trong ao. Cá Koi có thể ăn ít hơn vào mùa đông vì quá trình trao đổi chất của chúng chậm lại.

Thời gian cho cá Koi rất thú vị và thư giãn. Bạn hãy tận hưởng những khoảng thời gian đặc biệt của mình với đàn cá Koi yêu thích đang phát triển và lớn mỗi ngày!

Đánh giá của bạn(*)

0 / 5
( 5 / 5 )
 lượt đánh giá

Đừng bỏ lỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *