Phân biệt cá Koi Bướm Nhật với cá chép Phụng (Chép vẩy rồng)

Cá Koi Bướm là gì? Tại sao lại gọi là cá chép đuôi bướm? Chép đuôi dài? Cá Koi Bướm Nhật (butterfly koi) có tên gọi khoa học là Assorted Butterfly Koi- Cyprinus carpio được dân chơi cá cảnh cực kì ưa chuộng. Vẻ đẹp thướt tha uyển chuyển với bộ đuôi vây và đuôi dài khi bơi, dễ thu hút người xem.


Cá chép Koi Bướm Nhật rất dễ nhầm lẫn với cá chép Phụng, là giống cá việt thuần chủng 100%, còn có cái tên gọi khác là: cá vẩy rồng, cá chép đuôi dài, chép đuôi bướm. Vì giống nhau về đuôi và vây rất dài, đa dạng về màu sắc nên để phân biệt cá chép Phụng với cá Koi Bướm chỉ cần để ý đến vẩy ở thân cá.

Cá chép phụng size 15cm

Chép phụng 25cm

  • Cá chép Phụng chỉ có ít vẩy ở dọc 2 bên thân nên mới gọi là chép vẩy rồng.
  • Cá Koi bướm Nhật 100% full vẩy và có loại da trơn thì sẽ hoàn toàn không có vẩy nào trên thân cá.
  • Cá Koi Bướm màu sắc đỏ đậm và nét, phân khoang rõ ràng.

Cả 2 loại chép đuôi bướm đều lựa chọn thả bể kính trong nhà, vì khi thả bể kính sẽ quan sát và ngắm được bộ vây đuôi thướt tha rất đẹp. Chăm sóc cá Koi Bướm khỏe mạnh và không bị rách đuôi bởi các côn trùng như rận, trùng mỏ neo đốt là rất quan trọng. Đuôi cá sẽ bị đỏ, nát và thối đuôi sẽ không được đẹp, do vậy vệ sinh bể cá và phòng bệnh rất quan trọng để đuôi cá Koi ngày càng dài và đẹp hơn.

Cá chép Phụng size 15-20cm tại shop cá cảnh bác Hường tại ngõ 144 phố Quan Nhân

Liên hệ 0886084888 để được chọn cá Koi Bướm đẹp 2020, hướng dẫn cho ăn, chăm sóc mau lớn, khỏe mạnh và phòng bệnh tại shop bác Hường.

Đánh giá của bạn(*)

3.7692307692308 / 5
( 5 / 5 )
13  lượt đánh giá

Đừng bỏ lỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *